วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เจาะลึกไอเท็ม Old Blue Box และ Old Violet Box

     หลายคนเคยที่จะต้องการล่าของบอสหรือของแรร์จาก OBB และ OVB กัน เพราะการล่าบอสเป็นสิ่งที่ยากลำบากเกินไป (ล่าไม่ทันคนอื่น) จึงต้องพึ่งการเสี่ยงโชคจากกล่องสุ่มของเหล่านี้นั่นเอง

     ในส่วนของ Old Blue Box นั้นของที่เป็นของบอสและของแรร์นั้น มีดังต่อไปนี้ครับ

Big Ribbon

Sweet Gent

Golden Gear

Romantic Gent

Wastern Grace

Coronet

Coronet

Angel Wing

Spiky Band

Pipe

Ghost Bandana

Jewel Crown

Puppy Love

     จะเห็นได้ว่าของใน Old Blue Box ไม่มีของ MVP ที่ดรอบหมวกบอสราคาแพงอย่างบาโฟเมท โอซิริส ออคหลอด แล้วมายา ดังนั้นของที่คาดว่ามีมูลค่ามากที่สุดในการเปิด OBB ได้แก่ Angel Wing และ Pipe ครับ

     สมมติว่าเราอยากได้ Angel Wing จาก OBB เมื่อนับจากของทั้งหมดใน OBB มีทั้งหมด 747 ea. (Pre-Renewal) ดังนั้นอัตราออกของ Angel Wing นั้นก็คือ 1 ใน 747 หรือ 0.13% เท่านั้นเอง

     แต่เนื่องจากเอกลักษณ์ของ OBB คือมีโอกาสได้ของแรร์หลายชิ้น สมมติเราอยากได้ของอะไรก็ได้ที่เป็นของบอสจากด้านบนทั้งหมด 13 ea. ก็จะได้อัตราส่วนเป็น 13 ใน 747 หรือ 1.74% ก็ถือว่าดีขึ้นมาเยอะเลยครับ แต่ทั้งอย่าลืมนะครับว่ามันเป็นอัตราส่วนจาก OBB 1 ใบ ถ้าเราเปิดหลายๆใบโอกาสสุ่มได้ก็จะมีเยอะขึ้นครับ

      ทั้งนี้นอกจากอัตราสุ่มได้ของแล้ว ยังมีอัตราดรอบภายใน OBB อีก ซึ่งเซิฟ Official ได้ปรับให้ดรอบของธรรมดาง่ายกว่าของบอส โดยเฉพาะ ไม้ผี OBB Gift Box ที่จะมาบ่อยสุดๆ

     ในส่วนของ Old Violet Box ก็คงมีคุณสมบัติไม่ต่างจาก OBB สักเท่าไร แต่จะมีของบอสและของแรร์นอกเหนือจาก OBB ดังนี้ครับ

Doom Slayer

Tiara

Crown

Majestic Goat

Safety Ring

Critical Ring

Machoman's Glasses

Grand Circlet

Aerial

Corsair

Sphinx Hat

     ทั้งนี้ของใน OBB หรือ OVB เหล่านี้อาจถูกปรับจากเจ้าของเซิฟเวอร์นั้นๆ หรือเปลี่ยนไปตาม Episode ของเกมส์นะครับ อย่างเช่น Episode เก่าๆ ก็จะยังไม่มีพวกขวาน Doom Slayer และ Sphinx Hat โดยในส่วนที่เจ้าของเซิฟปรับนั้นอาจจะปรับให้โอกาสออกยากกว่าของอื่นๆ หรืออาจจะเอาของบอสออกไปเลยก็มีครับ เหลือไว้แต่ของธรรมดาทั่วๆไป

     เรามาลองเปิด OBB และ OVB จำนวน 100 กล่องกันครับ โดยผมได้ปรับให้เซิฟอยู่ใน Episode 5.0 นะครับ ลองมาดูกันว่าจะมีของดีๆบ้างมั๊ยหนอ ?




ได้ Pipe ด้วยอ๊ะ ดี๊ดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น