วันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2558

Solo ลุยเดี่ยว Bio Laboratory ชั้น 3 Part 2 [Hunter & Monk]

    หลังจากบทความแรก Solo ลุยเดี่ยว Bio Laboratory ชั้น 3 Part 1 ผมได้นำเสนอการเก็บเลเวลด้วย Hunter คนเดียวไปแล้ว มาคราวนี้พระเอกผู้ทำ Damage ก็ยังคงเป็น Hunter เหมือนเดิม ต่างกันตรงที่ผมจะนำ Monk มาใช้   Blade Stop ซึ่งจะช่วยหยุดการโจมตีของมอนเตอร์ได้ (เฉพาะการโจมตีแบบกายภาพ การใช้เวทมนต์ไม่สามารถหยุดได้)


ฺBio Lap 3


Job : Hunter & Monk




Information : 2 Screen Ragnarok Online

Skill : 


Double Starf  : โจมตีด้วยลูกธนู 2 ครั้งซ้อนกัน โดยมีความรุนแรงเพิ่มขึ้นคิดจาก ATK ดังนี้ (180+20*SkillLV)%.



Black Stop : หยุดการเคลื่อนไหวและการโจมตีของมอนเตอร์ (ยกเว้นบอส) โดยสกิลเลเวล 5 นั้นสามารถหยุดการโจมตีได้ถึง 1 นาทีเลยทีเดียว

[*** หลายคนคงจะอัพที่เลเวล 3 จะหยุดได้ที่ 40 วินาทีนะครับ]

Target : 


ขออธิบายความยากง่ายของแต่ละตัวนะครับ

- Asscross Eremes จะยากตรงที่มันดำดินอยู่ทำให้เรากด Blade Stop ซึ่งสามารถแก้ไขได้โดยการกดสกิลRuwach ไว้ก่อนครับ


- Whitesmith Harword เป็นเป้าหมายหลักเลยครับ สามารถฆ่าง่ายมากๆ

- Lord Knight Seyren ความยากอยู่ตรงที่มันจะใช้สกิลระยะไกล เช่นSpear Boomerang กับสกิลSpiral Pierce ซึ่งรุนแรงมากทีเดียวดับเลย เราก็สามารถแก้ทางโดยกด Pneuma รอมันเดินมาใกล้ๆแล้วค่อยกด Blade Stop

- Highpriest Mageleta ยากตรงที่มันจะใช้สกิลใบ้ [  Lex Divina] ทำให้เราใช้ Blade Stop ไม่ได้ ดังนั้นเราควรเตรียมGreen Potion ติดตัวมาด้วยนะครับ และมีอีกปัญหาที่สำคัญคือมันจะใช้ Assumptio ทำให้เราฆ่ามันยากขึ้นครับ

** ในส่วนของ Sniper Cecil นั้นจะว่าง่ายก็ง่ายจะว่ายากก็ยาก เราสามารถ Pneuma กันสกิลระยะไกลของมันก่อนได้ และกด Blade Stop ได้เลย แต่ประเด็นอยู่ที่ว่าเราจะกดทันหรือไม่เท่านั้นเอง

** ส่วนของ Highwizard Kathryne ไม่แนะนำให้ไปต่อกรกับมันครับ เพราะเรา Blade Stop ไม่ได้ แนะนำให้เอาฮันใส่ลูกนูวิญญาณ [ Immaterial Arrow] ยิงสดเลยครับ (แต่ต้องอยู่ในระยะที่พอดีด้วยนะครับ ไม่งั้นมันฟรอสจูปิเตอร์ทีเดียว มีนอน !!) [สามารถใส่เสื้อการ์ดม้าน้ำกันฟอสมาป้องกันโดนฟอสก็ช่วยได้ดีระดับหนึ่งนะครับ]


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น