วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559

Baphomet



   เรื่องราวเริ่มขึ้นเนิ่นนานก่อนเข้าสู่สงครามแร็กนารอค เหล่าเทพเจ้าทั้งหลายยังอาศัยอยู่ ณ สรวงสวรรค์ มิดการ์ด และคอยตรวจตรามิดเดิลเอิร์ธโลกมนุษย์ เพื่อปลุกระดมสงครามไว้รวบรวมเหล่าวิญญาณผู้กล้ามาเป็นนักรบเบอร์เซิร์ก 

ณ เวลานั้น มีเมืองอยู่เมืองหนึ่งมีนามว่า ซู โดยเมืองนี้นับถือเทพเจ้าแห่งไฟ นั้นก็คือเทพจอมโลกินั้นเอง ที่เมืองซู มีสตรีนางหนึ่ง นามว่า บาร่า นางมีบุตรอยู่ และ นางบาร่าคนนี้ เป็นคนจิตใจคับแคบ ไม่คิดช่วยเหลือใคร จึงไม่เป็นที่ชื่นชอบในเมือง นานวันไปนางยิ่งร้ายกาจจนคนทั้งเมืองพากันรุมเกลียด

จนกระทั่งวันหนึ่ง เทพโลกิ ก็เสด็จมา ณ เมืองซูแห่งนี้ มารับของสังเวยและของบูชายันต์มาอย่างเซ็งๆ เบื่อๆ เพราะทำอย่างนี้มาตลอด จำเจซ้ำซาก เมื่อเทพโลกิได้รับพวกของบูชาอะไรไปเรียบร้อยแล้ว เหล่าชาวเมืองก็ทูลองค์เทพว่า มีนางบาร่านิสัยเสียในเมืองที่เห็นแก่ตัว ไม่ช่วยเหลือผู้อื่น ฟ้องไปเรื่อย จนมาจบที่ต้องการให้นางบาร่าหายไป

เทพโลกิก็เออออไปด้วย เพราะนางเป็นคนไม่ดีจริงๆ โดยที่เทพโลกิจะสาปนางให้กลายเป็นกวางมูสครับ ว่าแล้วก็ร่ายคาถา สาปซะ แต่เกิดผิดพลาด นางบาร่าจึงกลายสภาพไปเป็นแพะภูเขามีเคียวโง้งเป็นอาวุธ และมีพลังอำนาจล้นเหลือ 
     บาร่ากลายเป็นปีศาจที่น่ากลัวไปแล้ว (มาถึงตรงนี้ หลายๆ คนก็รู้สักทีว่าบาโพเป็นตัวผู้หรือตัวเมีย) โลกิก็งานเข้าสิครับ เข้าสู้กับบาโพอย่างทุลักทุเล เพราะมันมีอำนาจมาก สุดท้าย โลกิเห็นว่าจะปราบไม่อยู่ เลยผนึกไว้ในวิหารเสีย และก็กลับไป บ้านเมืองจึงเข้าสู่ความสงบ

    หลายปีผ่านไป ลูกๆ ของนางบาร่าเติบโตเป็นชายฉกรรจ์ ก็คิดแค้นจะช่วยแม่ บุกเข้าไปในวิหารหมายปลดทำลายผนึกของเทพโลกิ เดือดร้อนชาวเมืองต้องออกมาป้องกัน แต่นายคนนี้มันเก่งครับ คาดว่าน่าจะฝึกฝีมือมาตลอดเพื่อที่จะสามารถปลดปล่อยมารดาตนเองให้ได้ จนในที่สุด งานก็เข้าเทพโลกิอีกจนได้

     เมื่อเทพโลกิมาถึง นายคนนี้ก็สู้พระองค์ไม่ได้และถูกชาวเมืองรุมจับ ด้วยความคึกและโกรธ ที่มนุษย์อาจหาญมาสู้กับเทพเจ้า เลยสาปเป็นกวางมูสเสียเลย และสำเร็จด้วย คงเพราะโกรธจริงๆ แต่คงเพราะอยู่ใกล้ท่านแม่ที่เป็นจอมปีศาจแล้ว เห็นลูกตนเองถูกทำร้าย พลังของนางจึงเล็ดลอดออกมาจากผนึกและเพิ่มอำนาจให้ลูกชายเป็นเช่นนาง นั้นก็คือ 



     บาโพเมท จูเนียร์ (ที่เรียกเช่นนี้เพราะมันเป็นปีศาจตนใหม่ แต่เป็นลูกของบาโพเมท ชาวเมืองจึงเรียกมันเช่นนี้) คราวนี้แหละ กวางน้อยกลายเป็นปีศาจ ประชาชนแตกฮือ เทพโลกิยังจำได้ถึงอำนาจของบาโพเมท จึงจับอัดลงไปผนึกที่เดียวกับแม่เลย ในวิหารของพระองค์ จากนั้นพระองค์ก็กลับ แต่แน่นอน ผนึกนั้นถูกเปิดและปิดอย่างรวดเร็ว นั้นทำให้มีช่องว่างเกิดขึ้น แต่ บาโพเมทใช่ว่าจะออกมาได้ในทันที

     800 ปีต่อมา พลังของนางกล้าแข็งขึ้นจนในที่สุด นางก็คลายผนึกด้วยตนเองและพาลูกชายออกมาจากที่คุมขัง และเข้าสังหารชาวเมืองพร้อมกับรวมรวมกองทัพปีศาจเข้าจนเป็นกองทัพใหญ่ และไปบุกเทพโลกิ และแน่นอน พระองค์ต่อสู่อย่างสุดสามารถแต่ ถึงจะเทพแต่มาเยอะมันก็ไม่ไหว 

     จนในที่สุด เทพโลกิก็พ่ายแพ้ให้กับปีศาจที่ตนเองบังเอิญ (นึกสนุก) สร้างขึ้นมาด้วยความไม่ตั้งใจ(จะให้เก่งขนาดนี้) ส่วนบาโพเมท ก็ตั้งรกรากที่นั้นเป็นเมืองของเหล่าปีศาจ ปกคลุมด้วยความชั่วร้ายอยู่นานก่อนจะหายไปและเมืองนั้นก็กลายเป็นเมืองร้างในที่สุด

Credit : http://www.tumnandd.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น