วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วิเคราะห์ความคุ้มค่าของ Cash Shop ในการเก็บเลเวล

   สำหรับใครหลายๆคนที่กำลังเล่น Ragnarok Online by Electronic Extreme อยู่นั้น คงได้เติมเงินเพื่อซื้อของกันบ้างแล้ว หลายๆคนเลือกที่จะซื้อปั๊ม HP SP บางคนซื้อหมวกสวยๆใส่ แต่ในวันนี้บทความของน้องขิงจะมาเสนอของ Cash ที่เหมาะสมกับการเก็บเลเวล

   หลายคนก็ถามต่ออีกว่าเก็บเวลก็ไม่เห็นต้องคิดมากเลย ก็ซื้อ Exp 50% กับแหวน + Exp ไปสิ จะมาคิดอะไรมากมาย แต่อย่าลืมว่าแหวนเป็นแบบเช่า 7 วัน หรือ 15 วัน และจะตีได้เฉพาะมอนเตอร์ตามประเภทของแหวนเท่านั้น


     โดยราคา 7 วันอยู่ที่ 900 point (90บาท) ส่วน 15 วันอยู่ที่ 1,500 point (150 บาท)
ส่วนถ้าซื้อคูณField Manual Box สำหรับคูณ Exp 50% ราคาอยู่ที่ 500 point (50 บาท) โดย 1 กล่องสามารถใช้Field Manualได้ 10 อันๆ ละ 30 นาที

   ทีนี้ประเด็นอยู่ที่คนที่ไม่มีมีเงินเติมขนาดซื้อได้ทั้งแหวน 2 วง ทั้งคูณ Exp เราจะซื้ออะไรดี ?
สมมติแม่ให้เงินมา 100 บาทไปซื้อบัตรทรูเติม เราก็สามารถซื้อ x EXP 50% ได้ 2 กล่อง รวมได้คูณ Exp 20 อัน แต่ถ้าเอาไปซื้อแหวน x Exp 15% ได้ 1 วง สามารถใช้ได้ 7 วัน แล้วจะซื้ออย่างไหนดี ?


   มาเริ่มต้นวิเคราะห์กันเลย (สมมติฐานระยะเวลาเล่น 7 วัน)
- เวลาเล่นเกมส์/วัน
   หากคุณเป็นคนที่มีเวลาเล่นเกมส์เยอะ การเก็บเลเวลคือชีวิตจิตใจของข้า ก็ควรซื้อกล่องแหวน x Exp 15%
แต่ข้อเสียคือ คุณจะถูกกำหนดกรอบให้ตีมอนเตอร์เฉพาะชนิดนั้นๆเท่านั้น เช่น คุณซื้อ Clamorous Ring มาก็ต้องตีมอนประเภทสัตว์ (Brute) เท่านั้นถึงจะได้ Exp เพิ่มขึ้น 15%

   ในทางกลับกันคนที่มีเวลาเล่นน้อย เช่นวัยทำงาน วัยชรา ^^ ก็เหมาะแก่การซื้อField Manual Box มากกว่า
   เช่น คุณมีเวลาเล่นวันละ 1.30 ชั่วโมง นั่นคือคุณกดคูณวันละ 3ea รวมระยะเวลา 7 วันคุณจะกดคูณไปทั้งหมด 21 ชิ้น ตีไป 20 ชิ้นพอดีๆ 2 กล่องละกัน รวม EXP ที่ได้เพิ่มขึ้น = 50% x 20 รอบ = 1,000% แต่ถ้าคุณมีเวลาเล่นน้อยแต่ซื้อแหวนมา คุณจะได้ Exp เพิ่มขึ้นเพียง = 15% x 20 รอบ = 300% แหวะก็จะหมดอายุพอดี

   ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า คนมีเวลาเล่นน้อยๆเหมาะแก่การซื้อ Field Manual Box มากกว่า แต่ถ้าคนมีเวลาเล่นเยอะๆนั้นเหมาะแก่การซื้อแหวน+Exp มากกว่า

     แต่เดี๋ยวก่อน !!!!!!! แล้วคนที่ซื้อแหวนจะต้องเล่นกี่ชั่วโมง/วันล่ะถึงจะคุ้มค่ากว่าการซื้อกล่องคูณ Exp ?
จากที่ข้างต้นเราคำนวณมาแล้วว่าหากเล่นวันละ 1.30 ชั่วโมง/วัน เป็นระยะเวลา 7 วัน จะได้ Exp เพิ่มขึ้นจากการกดField Manual ประมาณ 1,000% ถูกปะ ? แต่ใช้แหวนมันได้ Exp เพิ่มแค่ 300% เอง

   ดังนั้นมาคิดกลับ จึงได้เวลาเล่นทั้งหมด 5 ชั่วโมง/วัน (เก็บเลเวลวันละ 10 รอบ 7 วันก็ 70 รอบ) ถึงจะคุ้มค่ากว่าการกด Field Manual โดยคิดจาก Exp 15% x 70 รอบ = 1,050% (5 ชั่วโมงนี่นับเฉพาะตอนไปตีมอนเท่านั้นนะ เดินตลาดจีบสาวใน Prontera นี่ไม่นับนะ)

   ดังนั้นสรุปแล้วตามความคิดเห็นของน้องขิง คือแหวนคูณ Exp เป็นทางเลือกที่ไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไรกับคน(ที่ไม่ค่อยมีเงินเติม) ไม่ว่าจะมีเวลาเล่นเยอะหรือน้อยก็ตาม แถมยังต้องตีเฉพาะมอนประเภทตามที่แหวนกำหนดอีก เดี๋ยวจะทำให้เบื่อเสียก่อน แล้วก็คิดว่าไม่ค่อยมีคนไหนสามารถเก็บเลเวลได้ 5 ชั่วโมงทุกวันหรอก ดังนั้นการเลือกซื้อกล่องField Manual เป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด และคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปที่สุด แถมตีมอนตัวไหนก็ได้ Exp เพิ่มขึ้น 50% แน่ๆนอนๆ จบปิ๊ง !!!

-----------------------------------------------------------------------------------
   เพิ่มเติมสำหรับใครที่อยากหาของไปด้วยและเก็บเลเวลไปด้วย ทางเลือกที่เหมาะสมคือการเลือกซื้อHardcore Set Box เพราะข้างในประกอบไปด้วย Field Manual 10ea  Bubble Gum 10ea แถมยังมี Life Insurances 10ea (ตายไม่เสีย Exp)โดยสามารถซื้อในราคา 800 Point (80บาท)


4 ความคิดเห็น:

  1. หมีขาวทำได้อ่ะเวลวันละ5 เสาอาทิตย์10+ บ้าไปแล้ว

    ตอบลบ
  2. อยากรู้ว่ากด exp มันได้ exp50% แล้ว Job มันได้เท่าไหร่ กับแหวนเช่า จะได้ exp 15% job มันจะได้กี่เปอร์เซ็นต์ หรือไม่ได้เลย Ro เขาไม่ทำแหวนเช่าเพิ่ม Job15% ซะด้วยเลยไม่รู้

    ตอบลบ