วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

เริ่มต้นกับ Ragnarok EP 5.0

       เริ่มออกเดินทางไปกับ Ragnarok Online Episode 5.0

       ในช่วงหลายปีมานี้มี Ragnarok Private Server ขึ้นมามากมาย หากถามนักเล่นเกมส์มือเก๋าของกลุ่มนี้คงไม่พ้นเซิฟเวอร์ Pheonix-RO หรือ Freelife-RO ซึ่งมีชื่อเสียงกระฉ่อนจนคนเล่นสูงสุดนับ 10,000 คน (มากกว่าเซิฟ Official ซะอีก)

ช่วงก่อน GM จะเปิดให้เข้าวาบ (เซิฟอะไรจำไม่ได้ละ คนเยอะมาก)

       หากถามว่าทำไมถึงไม่เล่นเซิฟจริง ? ทำไมถึงมาสนับสนุนเซิฟเถื่อนแบบนี้ ?
ก็ขอตอบจากใจจริงเลยว่า ไม่ได้สนับสนุนเซิฟเถื่อน แต่เซิฟเหล่านี้สามารถตอบโจทย์คนเล่นในปัจจุบันได้มากกว่า ผมเป็นคนเล่นคนหนึ่งที่ต้องการรับความสนุกในสมัย 10 ปีก่อน (ตั้งแต่ระบบ Air-time เติม 20 ชั่วโมง : บัตรราคา 89 บาท) ที่ต้องเดินตีมอนสเตอร์ทั่วๆไป พอเจอใครก็แกล้งมัน แล้วก็เดินหนี 555 เป็นอะไรที่สนุกและฮาแตกมาก แต่พอเจอสมัยนี้ทักใครก็ไม่ตอบ เดินยิงมอนกันอย่างเดียวจนเรียกได้ว่าบ้าคลั่งตลอด 24 ชั่วโมง บอกได้เลยว่ามันไม่สนุกเอาเสียเลย

ทักแล้วตอบหน่อยๆ ไม่ตอบเดี๋ยวสั่ง Mimic ตบตายห่านนน นะ

       แต่แล้วก็มีเซิฟเถื่อนเกิดใหม่ในแนว EP 5.0 ขึ้นมาทำให้ผมคิดว่าจะได้ย้อนอดีตไปซึมซับบรรยากาศนั้นอีกครั้ง ซึ่งถือว่าสามารถตอบโจทย์ได้ระดับหนึ่ง โดยมีระบบใหม่ๆที่เซิฟเถื่อนทำเพิ่มเข้ามา เช่น ระบบคูณ Exp เพิ่มขึ้นเมื่อเก็บเลเวลเป็นปาร์ตี้ ทำให้การเก็บเลเวลไม่เบื่อเกินไป หรือจะเป็นระบบแอนตี้บอท Harmony ที่สามารถป้องกันได้ดีระดับหนึ่ง (อย่างน้อยก็ต่อต้านบอทอย่างชัดเจนกว่เซิฟจริงนะ)

เก็บเลเวล ณ Clock tower Basement 2 ไฮออคของพี่ ^3^

       สุดท้ายนี้ก็อยากฝากไว้ว่าไม่ว่าคุณจะเล่นเซิฟจริงหรือเซิฟเถื่อน ไม่ว่าเซิฟใดจะถูกกฏหมายหรือผิดกฏหมาย มันก็ไม่สำคัญเท่าคุณได้เลือกเล่นเซิฟเวอร์ที่สนุกและทำให้คุณมีความสุขกับมันไปได้ตลอด แล้วก็อย่าลืมแบ่งเวลาเล่นเกมส์กับเวลาพักผ่อนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น