วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เทคนิคการเก็บ Level ตอนที่ 2 การทำ Vertical Firewall (ไฟวอลแนวตั้ง)


   การทำ Vertical Firewall นั้นเป็นการสร้างกำแพงไฟที่สามารถทำ Damage ได้รุนแรงกว่าการทำ Firewall ธรรมดาถึง 3 เท่า เพราะโดยปกติเมื่อเราใช้สกิล Firewall มันจะกางกำแพงไฟออกมา 3 ช่อง

     จากรูปจะเห็นได้ว่าถ้าเรากาง Firewall ธรรมดา จะสามารถทำ Damage ได้เพียง Firewall ช่องเดียว แถมเปลือง Sp อีกต่างหาก ดังนั้นจึงเกิด Step Vertical Firewall ขึ้นเพื่อประหยัด Sp และสามารถฆ่ามอนเตอร์ได้รวดเร็วขึ้น

   วิธีการใช้คือ ให้ใช้สกิล Firewall ประชิดตัวเรา และจะต้องใช้สกิลในทิศทาง 90 องศาตลอด เพราะหากใช้สกิลแบบเฉียง Firewall ก็จะออกแบบเฉียงเช่นกัน ตามรูป

ใช้สกิลในบริเวนสี่เหลี่ยมสีแดง จะทำให้เกิด Vertical Firewall ได้





 




 


Tips : เราสามารถ Firewall ตรงจุดที่เรายืนก็ได้เช่นกัน Firewall จะออกเป็นแนวตั้งเสมอ ตามรูป

 


Tips : การใช้ Vertical Firewall ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดจะต้องใช้กับมอนเตอร์จำพวก Undead เพราะพวกนี้จะโดนไฟแรงและเดินกินไฟวอล ต่างจากมอนเตอร์ที่เมื่อโดนไฟวอลแล้วจะกระเด็นออก ดังนั้นมอนเตอร์ที่เราควรใช้ มีดังนี้

Zombie Prisoner
Skeleton Prisoner

Mummy

Soldier Skeleton
Skeleton Worker
Orc Skeleton
Ancient Mummy






   หลายคนที่เก็บเลเวลที่คนคุกก็มักจะสงสัยว่ไอ้ตัวแมลงBrilight นั้นมันก็สามารถเดินทะลุ Fire ได้ แถมโดนเบาอีกต่างหาก มันเป็นเพราะอะไร

  สาเหตุก็เพราะ Brilight เป็นธาตุ Fire Lv.1 จึงโดนเวทย์ไฟแรงเพียง 25% แต่ถ้าเป็นมอนเตอร์ธาตุไฟ Lv.2-4 จะไม่โดนไฟแล้วนะครับ จะเดินทะลุไปเลย

ลองมาดูคลิบตัวอย่างกันดีกว่า



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น