วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เจาะลึกไอเท็ม Old Card Album

     เจาะลึกวิเคราะห์ไอเท็มOld Card Album

     สำหรับบทความนี้ต่อยอดมาจากเจาะลึกไอเท็มOBB และOVB นะครับ คราวนี้เรามาวิเคราะห์กันว่าหากเราเสี่ยงดวงจากการเปิด Old Card Album จะมีโอกาสได้การ์ดดีๆแค่ไหน

     ทั้งนี้บางเซิฟอาจจะมีการปรับให้ไม่มีการ์ด Miniboss อย่าง Ghostring , Angeling ไว้ใน OCA นะครับ เนื่องจากเจ้าของเซิฟคงไม่อยากให้การ์ดบอสออกมาง่ายเกินไป ซึ่งจะมีผลต่อการดำรงอยู่ของเซิฟเวอร์ครับ ซึ่งตอนนี้เซิฟหลักทั้งหมดก็ได้ปรับเอาการ์ดมินิบอสออกจาก OCA ไปหมดแล้วครับ

     ดังนั้นก่อนจะเล่นเซิฟไหนถ้าเราต้องการเสี่ยงดวงกับ OCA ควรถาม GM ให้แน่ใจก่อนว่ามีโอกาสดรอบการ์ดมินิบอสหรือไม่ แล้วการ์ดอะไรบ้าง เดี๋ยวไม่ใช่ตอบว่ามีการ์ดมินิบอสดรอบ แต่ไม่รวม Angeling Ghostring มีแต่พวก Vocal , Mastering อะไรแค่นี้ตายกันพอดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น GM มันก็อาจจะโกหกเราก็ได้อีกจริงไหม ? บางเซิฟ GM ยังแก้ไม่เป็นเลยว่าจะปรับให้การ์ดมินิบอสไม่ตกใน OCA อย่างไร แต่มันก็ตอบว่า ไม่ดรอบจาก OCA เพื่อป้องกันไม่ให้คนไปหา OCA

     แต่สมมติเราไม่สนใจ เราไปเก็บเลเวลที่ F2 Wanderer จน Level 99 ได้ OCA มามากมายจนไม่รู้ว่าจะเสี่ยงดวงหรือจะเอาไปขายต่อดี เรามาดูกันว่าการ์ดที่พอจะมีมูลค่ามากกว่า Old Card Album มีอะไรบ้าง ?

*** หมายเหตุ : ข้อมูล OCA ผมใช้ข้อมูลของเซิฟเวอร์ Classic Ep.2.0 ครับ ผิดพลาดอย่างไรขออภัยด้วยนะครับ



     จากการ์ดทั้งหมด 250 ใบ การ์ดดีๆที่มีมูลค่าสูงที่ผมพอจะหามาได้ ซึ่งอาจไม่ Cover ทั้งหมดก็มีดังภาพข้างต้นประมาณ 12 ใบ ซึ่งนำมาคำนวณจะพบว่า อัตราการได้การ์ดดีเท่ากับ 12 : 250 หรือ มีโอกาสได้ประมาณ 4.8% นั่นเอง

     เราลองมาเปิด OCA 100 ea กันดูบ้าง จะได้การ์ดอะไรบ้างน๊า ???


https://www.youtube.com/watch?v=I_QsK20BKh4&feature=youtu.be









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น