วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เทคนิคที่ 21 " หาเงิน Ragnarok EP 5.0 "

เริ่มต้นยังไงให้รวยเร็ว

   บทความนี้ผมขอเสนอแนวทางการหาเงินวิธีหนึ่งที่ผมมักจะใช้อยู่เวลาไปเล่นเซิฟเวอร์ที่เปิดใหม่ๆ เพราะเซิฟเก่าๆพอเล่นไปมันก็อิ่มตัว สุดท้ายก็โดนเซิฟใหม่ๆดึงคนไปเรื่อยๆ เราก็แห่ๆตามกันไป (คนเล่นน้อยก็ไม่ได้โชว์เทพอะสิ!)

   หลายคนอยากจะรวยเร็วโดยการรีบเล่นตัวหาของ เช่น ฮันเตอร์ วิสาด ซึ่งก็เป็นแนวทางหนึ่งที่สามารถรวยได้ในระยะยาว แต่หากจะเริ่มต้นวันแรกของการเปิดเซิฟให้รวยเร็วๆ เราก็ต้องหาสิ่งที่คนในเซิฟส่วนใหญ่ต้องการ ซึ่งในช่วงเริ่มต้นคนจะแห่เล่นอาชีพอาเชอร์ และเมจมากที่สุด  เพราะสามารถเก็บเลเวลข้ามขั้นไปยังกาสเฮมได้ง่าย

   เช่นนั้นจึงเป็นโอกาสของเราในการทำมาหากิน เราจึงเอาลูกธนูมาขาย โดยในช่วงแรกๆเน้นลูกธนูไฟ เพราะคนส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมที่จะไป Glast Heim ก็จะไปเก็บเลเวลตาม Field ต่างๆ เช่น

Hode / Muka ล่าง Morroc 2 แมพ

Payon Dungeon

Wolf ที่ Payon Forest ล่างเมือง Payon 2 แมพ

   ซึ่งเหล่าอาเชอร์ก็มักจะต้องการ Fire Arrow มากที่สุด ซึ่งไหนๆแล้วบางเซิฟก็แจกวาบคาฟราฟรีแล้วด้วย จึงเป็นโอกาสของเราที่จะไปซื้อลูกธนูไฟที่แมพเรือล่ม (Sunken Ship) แล้วนำมาตั้งร้านขายที่มอรอค (ทั้งนี้ควรจะมีทุนซื้อลูกธนูไฟสักหน่อย จะได้ไม่ต้องไป-กลับเรือล่มบ่อยๆ)

Tip : อัพDiscount เพียง Lv.1 จะสามารถซื้อลูกธนูไฟได้ในราคา 2 zeny (ไม่จำเป็นต้องอัพเต็ม 10)

Discount Lv.1 ก็ซื้อได้ 2 zeny แล้ว
   จากนั้นก็เป็นช่วงแห่งการขายของเรา โดยอัพVending Lv.1 ก็พอแล้ว เพราะเราก็ยังไม่มีของที่จำเป็นมากมายที่จะต้องขาย

ธนูไฟมั๊ยคร๊าบบ ?
  เมื่อเริ่มเข้าสู่การเก็บเลเวลที่ Glast Heim ก็จะเป็นโอกาสของเราอีกครั้งที่เราเปลี่ยนมาขายSilver Arrow และBlue Gemstone ซึ่งแน่นอนเราก็จะต้องอัพ Discount ให้เต็ม 10 เสียก่อน เพื่อความคุ้มค่าของกำไร แต่ถ้ายังขาย Fire Arrow ได้อยู่ก็ขายต่อไปเรื่อยๆ และถ้ายังมีทุนเหลืออยู่ก็อาจจะดึง Fly wing มาขายด้วย เพราะหลายๆคนก็คงใช้ Fly wing ที่แจกตอนเริ่มต้นกันหมดแล้ว

ร้านนี้ดี ค้าขายร่ำรวย
ทั้งหมดนี้ก็เป็นทริคหาเงินช่วงต้นเกมส์โดยการวิเคราะห์จากความน่าจะเป็นในความต้องการซื้อของผู้เล่นช่วงเริ่มต้น ซึ่งคุณอาจจะไม่ใช้วิธีนี้ก็ได้ เพราะมันเป็นแค่วิธีหาเงินวิธีหนึ่ง ซึ่งในโลกของ Ragnarok ยังคงมีอีกหลายหลากวิธีหาเงินอีกเช่นกัน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าครับ

ปล. เรื่องการ Copy บทความของคนอื่นไปลงบล็อกของตัวเองในเว็บ วิธีหาเงิน-ro.blogspot.com 
เว็บนี้ไม่เกี่ยวข้องใดๆกับผู้เขียนทั้งสิ้น เป็นการถูกมือดี Copy บทความไปครับ โปรดใช้ความระมัดระวังด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น