วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Monster ที่ให้ Exp ที่ดีในช่วง Novice

อาชีพ Novice Lv. 1-15
   ช่วงเริ่มต้นทุกคนคงจะลำบากกันน่าดูสำหรับการเก็บเลเวล โดยเฉพาะคนที่เล่นอาชีพ Mage หรือ Acolye ที่ไม่มี str ไว้สำหรับตีมอนเลย แล้วอย่างนี้เราจะเลเวลอย่างไรให้ไวดีล่ะ

   แน่นอนว่าอาชีพโนวิทอย่างเราก็คงใช้มีดแถมจาก Traning Ground กันส่วนใหญ่ ซึ่งมีดจะสามารถโจมตีมอนเตอร์ขนาดเล็กได้รุนแรงที่สุด (100%) แต่ถ้าเป็นมอนเตอร์ขนาดอื่นจะโจมตีได้แค่ 75% เท่านั้น ดังนั้นเรามาหากันดีกว่าว่ามีมอนเตอร์ขนาดเล็กตัวไหนที่ให้ EXP เยอะๆ มี HP น้อยๆ ตีไม่แรง และมีค่า Defense น้อยๆบ้าง

   เสียใจด้วยค่ะ (อ้าว อะไรของ...เนี่ย !!) น้องขิงกำลังจะบอกว่าไม่มีมอนเตอร์ขนาดเล็กที่มีค่า Def ต่ำๆเลยแต่มีมอนเตอร์ที่ใกล้เคียงที่สุดคือ Tarou หรือหนูขาวนั่นเอง ซึ่งเลือด 284 ให้ Exp 57 Job 28 แต่ด้วยมันอยู่ในท่อ (Prontera Culvert) ซึ่งเดินทางลำบาก ดังนั้นจึงเปลี่ยนเป้าหมายค่ะ

   ดังนั้นเราจึงตัดขนาดมอนเตอร์ออกไป ยอมโจมตีเบาลงเหลือ 75% กับมอนเตอร์ Size อื่นๆ จะมีมอนตัวไหนบ้างนะที่ HP น้อยๆ ให้ Exp เยอะๆ และมีค่า Defense น้อยๆด้วย

หมายเหตุ : น้องขิงทดสอบด้วยตัวละคร Novice Lv.1 มี Str 9 หน่วย ใส่ Novice Main Gauche นะจ๊ะ หากใครเล่นสาย Int ที่เป็นอาชีพเมจหรืออโคแนะนำให้หาปาร์ตี้จะดีกว่าค่ะ


Mandragora HP : 405 Def : 0      ให้ Exp 45 Job 32
   ตัวนี้ค่อนข้างเหมาะเลยทีเดียวสำหรับสายยิงใกลๆหรือสายเวทย์ แต่กับ Novice ไม่เหมาะค่ะ น้องขิงไปทดสอบกลับตี Miss กระจุยกระจายเลย เพราะมันมี Flee 123 หน่วยเลยทีเดียว เปลี่ยนเป้าหมายค่ะ
Rocker HP : 198 Def : 5      ให้ Exp 20 Job 16 อัตรา Exp : HP = 0.1 unit
   สำหรับตั๊กแตนโย่งๆ ผูกโบว์ทัดดอกจำปา ตัวนี้เหมาะสมมากๆค่ะ โดยจากการทดสอบตีเข้า 1 - 33 Damage จ้า ก็สามารถไปตีได้ที่ Map ล่าง > ซ้าย ของเมือง Prontera จ้า

Poporing HP : 344 Def : 0      ให้ Exp 81 Job 44 อัตรา Exp : HP = 0.23 unit
   ว่าตั๊กแตนเหมาะแล้วมาเจอเจ้าวุ้นมะพร้าวแล้วแหล่มเป็ดกว่าอีก ! โดยจากการทดสอบตีเข้า 1 - 40 Damage สามารถไปตีได้ที่ Map ล่างเมือง Pronteta 2 แมพแล้วเลี้ยงขวาเข้าปาโพริ่งจ้า

Tips : หากใครมีปาร์ตี้ หรือเล่นได้หลายจอ สามารถให้ Novice แทงค์ 1 คนแล้วเดินวนๆไปมาเรื่อยๆ (คนแทงค์ควรมี HP มากกว่า 67 หน่วยนะจ๊ะ) ให้ Novice คนอื่นเข้ามารุมมาตุ้มได้ โดย Poporing จะไม่เปลี่ยนเป้าหมายโจมตีจ้า Step นี้เหมาะมาก แต่คนแทงค์อย่าเดินไปไกลล่ะ หลุดจอแล้ว Poporing เปลี่ยนเป้าไปโจมตีเพื่อนเอาไม่รู้ด้วยนะ



ข้อเสีย : หากเจอ Miniboss อย่าง Angeling, Ghostring หรือ Deviling ก็ควรรีบเผ่นอย่างเร็ว


Boa HP : 471 Def 0      ให้ Exp 72 Job 48 อัตรา Exp : HP = 0.15 unit
   แม้ Exp ของงูเขียวตัวนี้จะสู้เจ้าวุ้นมะพร้าวไม่ได้ แถม HP ยังมากกว่าอีก แต่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง
โดยจากการทดสอบ Damage อยู่ที่ 1 - 39 สามารถใช้ Step ลากวนแล้วให้คนอื่นรุมแบบ Poporing ได้เลยจ้า แต่ก็มีข้อดีคือได้ลุ้นKatana [4] แถมดรอบStrawberry ไว้ใช้เพิ่ม SP ในอนาคตด้วย

ข้อควรระวัง : มันชอบใช้สกิลพิษ และใช้ท่าโจมตีธาตุดิน ประกบการโจมตีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรุนแรงและรวดเร็วอาจถึงตายได้




Skeleton HP : 234 Def : 10      ให้ Exp 18 Job 14 อัตรา Exp : HP = 0.07 unit
   หากใครหวังรวยเร็วก็ต้องเจ้ากระดูกตัวนี้เลย เพราะมันมีโอกาสดรอป Mace [4] และSkull Ring ซึ่งสามารถนำไปโยนร้านได้ราคาดีมากๆ แม้ Exp ที่ให้จะไม่เยอะมากนัก แต่ก็ได้ทุนไปซื้อของในช่วงเปลี่ยนอาชีพได้มากเลยทีเดียว (ถ้ามันดรอบอ่ะนะ 55!) โดยแอดมินทดสอบตีเข้าประมาณ 1 - 35 Damage โดยสามารถไปจัดการแทะกระดูกพวกนี้ได้ที่ดัน Payon ชั้น 1 จ้า

ข้อเสีย : โปรดระวังค้างคาว Familiar และ Zombie ที่มักจะโจมตีก่อนด้วย



Spore HP : 510 Def 0      ให้ Exp 66 Job 108 อัตรา Exp : HP = 0.12 unit
   หากใครอยากเก็บแต่ Job แนะนำเห็ดแดงแผลงฤทธิ์ตัวนี้เลยจ้า ให้ Job Exp ถึง 108 หน่วย แถมดรอบ  Strawberry และ  Blue Herb ไว้ใช้เพิ่ม SP ในอนาคตด้วย โดยแอดมินทดสอบตีเข้าประมาณ 1 - 43 Damage ใช้ Step ลากวนได้ค่ะ โดยไปเก็บเห็ดแดงได้ที่ป่าล่างเมือง Payon เลยจ้า

   มอนเตอร์ที่แนะนำในครั้งนี้อยู่ภายใต้สมมติฐานที่พวกเรามี Red Potion ที่ได้จากการฝึก Traning Ground นะคะ เพราะแต่ละตัวค่อนข้างตีแรง จึงต้องใช้ปั๊มค่อนข้างเยอะ แต่ก็ได้มาซึ่ง Exp จำนวนมากเช่นกันจ้า

   อีกไม่กี่วันก็จะถึงกำหนดการทดสอบ Close Beta แล้ว ขอให้ตระเตรียมข้อมูลสำหรับการเก็บเลเวลและหาของอย่างสนุกกันนะค๊าาาาา
----------------------------------------------------------


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น