วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

11 เรื่องแย่ๆที่ต้องเจอตอนเปิดเซิฟใหม่ๆ

   ในวาระที่ RO EXE กำลังจะเปิด Server ใหม่ วันนี้น้องขิงเลยมาเตือนทุกๆคนถึงเรื่องแย่ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในสังคม Ragnarok Online ที่คุณจะต้องเจอ !ซึ่งมันอาจจะสร้างความเดือดร้อนให้หลายๆคนอย่างแน่นอน

1. เจอเปิด Warp Portal ใส่
   เจอกันมาทุกเซิฟไม่ว่าจะไปเล่นเซิฟไหนจะต้องมีไอ Acolyte เกรียนๆมาเปิด Warp ใส่ใต้เท้าทุกที โดยเฉพาะในแมพคนคุก แหม่ !!! กว่าจะแจมวาบเข้ามาได้ กว่าจะเดินมาถึง โดน Warp กลับมอที อยากจะด่าเป็นภาษาอีสาน เหย็ดแหม่ !!!

2. เจอลาก Monster มากองทางเข้า
555 เสร็จข้าล่ะ ไอพวกเลเวลต่ำๆ
   มันก็จะคนบางกลุ่มที่ Party ตัวเองอยู่ในดันหมดละ เลยเบียดเบียนคนอื่นด้วยการลากมอนต่างๆมากองหน้าทางเข้า เช่นเคยแมพยอดนิยมก็คนคุกอีกเช่นกัน จริงๆทางเข้าคนคุกมีเยอะมาก แต่ทำไมชอบมาเข้าวาบนี้กันหมดก็ไม่รู้ ก็เลยเป็นแหล่งเกรียนชั้นดี ลาก Orgetooth ที่ทั้งเดินไว ตีแรง มาประจำการ !

3. เจอไอพวกแจมวาบ

   กูจ่ายตังค์ค่าวาบเว้ย เมิงให้กูเข้าวาบก่อนไม่ได้หรอ เมิงจะรีบแย่งพื้นที่กุทำไมวะ ?

4. เจอวาบผิด


   กูจะไปกาสเว้ย ไม่ได้ไปหนอนแดง !!! (ถ้ากดผิดอันนี้พอรับได้ แต่บางคนตั้งใจกดวาบผิดไง อิหอย !)

5. เจอแกล้งกดสกิล Warp Portal

   ยืนรอแจมวาบอยู่ดีๆ มีอโคบ้าที่ไหนกดสกิล Warp Portal มาแต่ไกล จะรออะไรล่ะรีบวิ่งเข้าไปแจมดิ แล้วมันก็เดินจากไปโดยไม่เปิดวาบ พอกลับมาที่เดิม อโคที่ขาย Warp วาบเสร็จแล้วคนแจมวาบครบ วาบปิด !! ดอกกกก !!

6. เจอ "พี่คะ ขอตังหน่อยค่ะ"

   แหม่ เซิฟเพิ่งเปิดเมื่อวาน วันนี้มาขอตังกูละ ลำพังตัวคนเดียวยังไม่มีจะกิน เลยให้ไป 1 zeny ด่ากูกลับอีก !

7. เจอ "พี่คะ แทงค์ให้หน่อยค่ะ"

   มาอีกละ ไม่รู้คนเล่นเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง พูดลง "คะๆ" ตลอดเลย พอไม่แทงค์ให้ก็ด่ากูกลับอีกว่าไม่มีน้ำใจ พอแทงค์ให้เสร็จก็บ๊ายบาย ชาตินี้อย่าเจอกันอีกเลย

8. เจอ "อ่อนแอก็แพ้ไป"

   แม้งโคตรเกลียดคำนี้เลยว่ะ ในชิวิตจริงมันกล้าพูดแบบนี้ปะวะ จะต่อยให้ไข่หักเลยแม้งง กำลังลากมอนจะมาสังหาร อยู่ดีๆโผล่มาจากไหนก็ไม่รู้เอามอนของกูไปหมดเลย พอถามว่า เห้ย แจมไมวะ ? มันก้ตอบกลับว่า อ่อนแอก็แพ้ไป โอยเจ็บ !! (ทางที่ดีควรลากพอประมาณนะจ๊ะ อย่าลากทั้งแมพ)

9. เจอเกรียน Ice Wall

    Wizard เปรียบเสมือนนักปราชญ์ผู้อุดมณ์ไปด้วยความรู้ แต่ก็มีนักปราชญ์ผู้นอกคอกชอบทำตัวดั่งบัวในโคลนตม กลั่นแกล้งชาวบ้านด้วยการสร้างกำแพงน้ำแข็งไอซ์วอกั้นชาวบ้านเค้าตลอด คนเค้าก็เก็บเลเวลกันลำบากเข้าใจม๊ายยยย ?

10. เจอ Boss MVP



   ยังไม่มีของโว้ยยย ไม่สู้!!! ตอนจะล่าไม่ค่อยจะเจอ ดันมาเจอเอาตอนที่จะเก็บเลเวล อิบร้าาาาาาา !

11. เจอ "ที่นี่ บราซิล"

   หลายคนอาจจะงงๆว่ามันหมายถึงอะไร หากใครเคยดู Fast & Furious 5 คงจะเห็นฉากที่ฮอฟไปตามจับดอมที่ Party แข่งรถ แต่ดอมพูดว่า ที่นี่ แผ่นดิน บราซิล !!! พร้อมกับทุกคนถือปืนจ่อไปที่ตำรวจ แล้วฮอฟก็เดินกลับไป ซึ่งมันเป็นเพราะชุมชนสลัมที่ชื่อว่า Rio de janeiro ประชาชนสามารถครอบครองอาวุธได้โดยไม่ผิดกฏหมาย ประกอบกับมีคนอาศัยอยู่มาก ชุมชนแออัดสุดๆ และเป็นชุมชนเถื่อน ไม่มีกฏหมายมารองรับคนเหล่านี้ ถึงขนาดที่ว่ากำลังให้สัมภาษณ์ข่าวอยู่ โดนคนฉกสร้อยคอระหว่างสัมภาษณ์เลยทีเดียว

   พอมาประยุกต์ในเกม RO ก็คือ เวลาเราโดนคนแจม เราก็เลยทักมันว่า เห้ย แจมไมวะ ? มันก็จะตอบกลับว่า ที่นี่บราซิล โว้ยยย ไม่ใช่ทุ่งดอกไม้ .... 

2 ความคิดเห็น:

  1. 555555+ ไอ้ขอตังให้ 1 zeny ถ้ามาด่านี่ผมตอกกลับเลย มาขอทานไห้นี่กะบุญแล้ว 5555+

    ตอบลบ
  2. ใช่น้องขิง อโคไลท์ในตำนาน RO NEWS หรือป่าวครับ โหว คิดถึงมากมาย

    ตอบลบ