วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2560

อัตราการตก Old Blue Box จากการใส่การ์ด Mimic

     สวัสดีจ้า สำหรับบทความนี้เราจะมาทดสอบกันถึงอัตราการดรอบของOld Blue Box นั่นเอง แต่เราไม่ได้จะไปตีตัวแบกโรง หรือ Nine tail หรอกนะ แต่จะมาทดสอบจากการใส่การ์ด Mimic กัน

   จากคุณสมบัติของการ์ดดังกล่าวที่บอกว่าเมื่อสวมใส่แล้วจะมีโอกาสได้รับไอเท็ม  Old Blue Box เมื่อกำจัดมอนเตอร์ ซึ่งจากการทดสอบ ไม่ว่าจะเป็นสายโจมตีทางกายภาพ หรือสายเวทย์ ก็สามารถดรอบ Old Blue Box ได้หมดนะจ๊ะ

   แต่ที่สำคัญคือเราจะรู้ได้อย่างไรว่าอัตราดรอบมันทั้งหมดกี่ % ซึ่งหลายๆคนคงไปลองใช้แล้วพบว่ามันมีโอกาสตกยากพอสมควร ซึ่งน้องขิงได้ไปทดสอบมาจนสามารถล่วงรู้ความลับว่าอัตราดรอบของ OBB คือ 0.1% นั่นเองจ้า หรือประมาณตี 1,000 ตัว จะตกสัก 1 กล่อง


     ถามว่าไปทดสอบมาอย่างไรถึงรู้ น้องขิงใช้คำสั่ง @autoloot 0.1 ซึ่งหมายถึงให้ของที่ดรอบอัตรา เท่ากับ 0.1% หรือน้อยกว่าดรอบเข้าตัวทันทีตัวอย่างเช่น เจ้า Poring น้อย


     มีอัตราการตกที่น้อยกว่าหรือเท่ากับ 0.1% ได้แก่ การ์ด ดังนั้นของที่ดรอบเข้าตัวจากการตี Poring ก็จะมีแต่การ์ดอย่างเดียว ส่วนพวกApple Jellopy ก็จะหล่นลงพื้นนั่นเอง 

     ซึ่งเมื่อทดสอบจากการใส่การ์ด Mimic ด้วยและกด @Autoloot 0.1 พบว่าOBB ดรอบเข้าตัวเหมือนกัน แสดงว่าOBB มีอัตราการดรอบ 0.1% นั่นเองจ้า (น้องขิงลอง @Autoloot 0.09 แล้วพบว่าไม่ดรอบเข้าตัว)

     ทีนี้เจ้าอัตรา 0.1% นี่มันยากแค่ไหนกันน๊า หากประมาณง่ายๆก็คือ 1,000 ตัวถึงจะตกสัก 1 กล่องจริงหรือไม่นั้น น้องขิงเลยไปทดสอบจากการตี Poring ทั้งหมด 1,000 ตัวทั้งหมด 5 รอบ + กดBubble Gum + ใส่Clip [Mimic] 2 อัน ผลปรากฎเป็นดังต่อไปนี้

รอบที่ 1 จัดไป 4 กล่องสวยๆ จ้า
รอบที่ 2 จัดไป 1 กล่องตามสถิติ
รอบที่ 3 บ๋อแบ๋ !
รอบที่ 4 จัด 1 กล่องตามสถิติ
รอบที่ 5 1 กล่องเหมือนเดิม
   ดังนั้นหากหาค่าเฉลี่ยจากการทดสอบ 5 ครั้งก็คือเท่ากับ 1.4 กล่อง / 1,000 ตัวนั้นเอง (การทดสอบอาจมีความผันผวนเนื่องจากเป็นการทดสอบเพียง 5 ครั้งเท่านั้น) ซึ่งการทดสอบนี้ได้ค่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยเพราะน้องขิงใส่ Clip [Mimic] 2 ข้างนั่นเอง

     ทีนี้ก็รู้กันแล้วสินะว่าการ์ด Mimic นั้นควรค่าแก่การลงทุนหรือไม่ ขอให้สนุกกับการเล่นเกมส์นะจ๊า




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น