วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เทคนิคที่ 18 " หาเงิน Ragnarok EP 5.0 "

   เราทุกคนต่างเล่นเกมส์เพื่อก็เพื่อเหตุผลไม่กี่อย่าง เช่น เพื่อเป็นเทพหนึ่งเดียวในเซฟเวอร์ เพื่อผ่อนคลายชีวิตจากการทำงาน เพื่อธุรกิจการค้า เป็นต้น ดังนั้นสิ่งสำคัญของพวกเราก็คือการหาเทคนิคแนวทางเพื่อที่จะทำให้เรานั้นบรรลุเหตุผลเหล่านั้นได้

   บทความนี้มาเสนอการหาเงินรูปแบบหนึ่งที่เรียกได้ว่าเราเลเวลอะไรก็สามารถหาเงินด้วยวิธีนี้ได้ และค่อนข้างเป็นที่นิยมใน Ragnarok เซิฟเวอร์ Classic

เทคนิคหาเงินที่ 18 การทำ Potion !!

   เนื่องจากเซิฟเวอร์ Classic จะไม่มี Strawberry ขายใน NPC และ Blue Potion มันก็แพงเกินไปที่จะซื้อได้ ดังนั้นเรามาทำ Potion กันดีกว่า นอกจากจะหาของง่ายแล้วยังทำกำไรได้ดีด้วย ในที่นี่ขอแนะนำ Blue Potion เพราะให้กำไรได้มากที่สุด

Monster :
Blue Plant

อาชีพที่แนะนำ :
Thief

Skill สำคัญ :  Steal Lv.10 [Success Chance 64%]

Item สำคัญ :

 Blue Herb 1,000 - 1,500 zeny


Grape 300-500 zeny

Romantic Leaf 40,000 zeny +


Map แนะนำ : Blue Plant จะอยู่บริเวณ ดาว ที่ผมมาร์คไว้ในแต่ละแผนที่ครับ


     แต่ละแมพก็จะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไปครับ บางแมพมี Blue Plant เยอะแต่ต้องแลกมาด้วยมอนเตอร์ทีโจมตีก่อน อย่าง mjolnir_05 (ขวาบน) ที่มีหนอนแดงและตั๊กแตนคอยกวนใจอยู่ตลอด หรือแมพ gef_fild02 (บนกลาง) ที่มีพวก Goblin มารุมเราตายได้

   เทคนิคก็คือการตีเจ้าต้นไม้ Blue Plant พวกนี้ล่ะ แต่ก่อนเราจะตีเราก็ Steal เอา Blue Herb จากพวกมันก่อนแล้วค่อยตีให้ตาย ซึ่งสมมติว่าเรา Steal ได้ Blue Herb กับตีต้นไม้ตาย Blue Herb ตกอีก 1 อันรวมเป็น 2 อัน เฉลี่ยเราก็ได้เงินจากตีต้นไม้ตัวเดียวแล้วประมาณ 3,000 zeny สุดยอดไปเลย


Steal ให้ติดก่อน 1 ที
บรรเลงตีให้ตายซะ อ๊ะ Blue Herb ตกอีก 1 ใบ

ตกใจมือลั่น เดินไปให้ Flora งับซะงั้น

     แต่ถ้าให้เราเอาBlue Herb ไปขายมันก็คงจะง่ายเกินไป เราต้องนำวัตถุดิบไปแปรรูปเป็นสินค้าเสียก่อน โดยก่อนอื่นเราก็ต้องไปหา (หรือเอาอีกตัว)ขวดเปล่า (Empty Bottle) เสียก่อน เพื่อนำไปทำBlue Potion แล้วการหาขวดนั้นก็ง่ายแสนง่าย คือ Map ที่เรารู้จักกันดี
Ant Hell ชั้น 1

ตีไข่มด ดรอบง่ายๆ ไปเลย

     เมื่อเรามีBlue Herb เยอะและมีEmpty Bottle เพียงพอแล้วก็ถึงเวลาทำเป็นBlue Potion เสียที พิกัด Npc สำหรับทำ Potion คือเมือง Alberta เข้าไปในที่เปลี่ยนพ่อค้านั่นแหละ

แล้วเดินลงมาเข้าวาบข้างล่าง


จะพบกับ NPC ทำยา เราก็เริ่มทำได้เลย ซื้อมันจะมีให้เลือกว่าเราจะทำแบบใส่จำนวนหรือทำเท่าที่ทำได้


ในที่สุดเราก็ได้ Blue Potion มาสักที




     จริงอยู่ว่า Blue Potion ขายที่ Npc ได้แพงทีเดียว (เมื่อมี OC เต็มแล้วขายได้ถึง 3,100 z ต่อขวด) ถ้าใครไม่มีรีบร้อนก็ไปตั้งร้านขายในเมือง Morroc ก็ได้ครับ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 3,500 - 4,000 ต่อขวด ซึ่งเราก็ได้กำไรมากขึ้นเลยนะครับ โดยเฉพาะช่วงกิลด์วอร์ เหมาะที่สุดที่จะขายและจะขายได้ราคาดีถึงขวดละ 4,500 เลยทีเดียวเชียวววว !!!









1 ความคิดเห็น: