วันพุธที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เทคนิคการเก็บเลเวลสายอาชีพ Acolyte

   ขึ้นชื่อว่าเป็นพระ ก็ต้องคอยช่วยเหลือผู้เล่นเป็นธรรมดา สำหรับใครที่เล่นอาชีพพระมาบ่อยๆก็มักจะเบื่อกับพวกขอ Agi Blessing เล่นจนมือพันไปหมดก็ยังจะขอ พอไม่ให้ก็ว่าใจดำ จะเล่นพระทำไมไม่ช่วยเหลือคนอื่น โอ้ยย !! แค่ซัพพอร์ตคนในตี้ยังแทบไม่ทัน คนไม่เคยเป็นพระไม่รู้หรอก

บทความนี้ก็จะมาแนะนำเทคนิคการเก็บเลเวลอาชีพ Acolyte จนเปลี่ยน Class 2 และเวลจนถึงเลเวล 99 นะครับ


  


Start !!

เริ่มต้นสายอาชีพนี้ควรจะลง Int 9 เอาไว้ก่อนนะครับ เพื่อที่ในอนาคตจะใช้ โจมตีผีได้รุนแรงขึ้นด้วยสกิลHeal

LV. 1 - 12 

   ช่วงแห่งการเป็น Novice สถานที่เก็บเลเวลก็คงจะเป็นใน Training Ground แต่ถ้าคุณเล่นเซิฟเวอร์ไหนที่เขาแจกNovice Potion มาเป็นร้อยๆขวดก็ไม่ต้องงกเก็บไว้ใช้ตอนโตนะครับ เอามาใช้เลยให้มันคุ้ม แล้วก็อย่าลืมใส่ของสวมใส่ฟรีที่ให้มาตอนเริ่มต้นด้วยนะครับ



 


     ช่วงแรกตี Poring , Fabre , Chonchon ไปก่อนให้เลเวลสัก 5 แล้วทำไมต้องเลเวล 5 ล่ะ ?
เพราะพอเราเลเวล 5 เราจะมี HP 60 (กรณี Vit = 1) ซึ่ง Poporing จะตีเราทีเดียวไม่ตาย เราก็ใช้ Red Novice มาปั๊มทันสบายๆอยู่แล้ว

 
      จากนั้นเราก็ลุย Poporing อย่างเดียวเลยแป๊ปเดียวก็ Job 10 แล้ว แต่กรณีถ้าใครรู้สึกว่ามันยากเกินไป ปั๊มไม่ทันจริงๆก็ให้ลองไป Rocker แทนก็ขึ้นไวไม่แพ้กันนะครับ




LV. 12 - 15

   เมื่อเราเปลี่ยนอาชีพ Acolyte แล้ว บางเซิฟอาจจะไม่ให้อาวุธตอนเปลี่ยนอาชีพมา เราก็คงต้องใช้ 2 มือเปล่าทุบเก็บเลเวลไปก่อน โดย
- ถ้ามีอาวุธมอนเตอร์ที่แนะนำช่วงนี้ก็คือ ค้างคาว Familiar นั่นเอง เพราะมันขึ้นใช้ได้ และมีพลังน้อย แถม Def น้อยด้วย
- ถ้าเราไม่มีอาวุธมาก็ไปตีพวก Poring Fabre ง่ายๆจะดีกว่าครับ โดยเป้าหมายของเราก็คือ Heal ที่ Lv.5 ครับอัพไปก่อนเลย

แมพที่ปลอดภัยสำหรับการตีค้างคาวคือแมพ พีรามิดชั้น 1 แต่ถ้าใครหลบเก่งก็แนะนำดันพาย่อนชั้น 1 ครับ

Pyramid ชั้น 1
Payin Dungeon ชั้น 1














LV. 15-70

   ถึงเวลาแห่งการเก็บเลเวลอย่างรวดเร็วที่สุดกันแล้ว แมพนั้นเป็นที่เรารู้จักกันดีก็คือ คนคุกนั่นเอง

     โดยเราก็ใช้สเตป Heal ใส่ Zombie Prisoner หรือ Skel Prisoner อย่าเน้น Heal ตัวเดียวจน Sp หมดนะครับ เพราะบางเซิฟมันปรับให้มอนเตอร์ 1 ตัวเราเลเวลขึ้นได้มากสุด 1 เวล ให้เรากระจาย Heal ไปหลายๆตัว ที่เหลือก็ให้คนอื่นมาเก็บ แค่นี้เวลก็ขึ้นกระฉูดแล้ว จากนั้นเราก็อัพ Heal ให้เต็มและ Heal เก็บเวลกับพวกมันไปเรื่อยๆได้เลย

แต่ข้อเสียของการใช้ Heal ใส่มอนเตอร์ก็คือมันเปลือง SP มาก หากใครสามารถหาตี้เก็บเลเวลได้ก็ลองหาดูอาจจะดีกว่า หรือมองหาพรีสที่กุศลสกิลMagnificat เร่ง SP ให้ก็จะดีมาก

แรกๆเวลที่นี่จะมันส์มากเพราะมันขึ้นไวสุดๆ แต่พอเลเวล 50+ จะเริ่มอืดๆละ ก็คงต้องใช้ความอดทนและอย่าตายบ่อยเพราะจะเสียเวลาในการหาวาบมา (แจมวาบกันกระจาย) 

Tips : ควรจะอยู่ในจุดที่มีคนเยอะๆ และเราก็รีบทำ Damage เป็นคนแรกๆจะได้ Exp ขึ้นไวมากๆ เพราะมีคนแจมมอนเตอร์ตัวนั้นเยอะ ทำให้ Exp ที่ได้จากมอนตัวนั้นเพิ่มขึ้น คนแจม 1 คน Exp ก็จะเพิ่มอีก 10% คนแจม 10 คน Exp ก็จะเพิ่มอีก 100% เลยครับ แต่สำคัญที่สุดเราต้องทำ Damage คนแรกๆ เพราะไปทำ Damage ตอนหลังๆมันอาจจะตายไปแล้วเราเพิ่งได้ฮีลใส่ อด Exp แถมเสีย SP อีก (เจอบ่อยมาก)

ก้าวสู่ Class 2nd 

LV. 70-75

เมื่อเราเปลี่ยนเป็นพรีสแล้ว หนทางที่เราจะสามารถเก็บเวลได้ดีก็คือ ไปเป็นปาร์ตี้ โดยมีแนวทางเช่น

หาตี้ใหญ่ไปป่าไฮออค
ตี้ 1-1 พีรามิดชั้น 4


หาตี้ฮัน / วิสาด 1-1 เรดิก










LV. 75-99

จากนั้นเมื่อเวลสูงขึ้นสักประมาณเลเวล 75 ก็ค่อยหาตี้ไปดันไฮ (Clock Tower ชั้น 3) แล้วก็อยู่ที่นี่ยาวจน 99 เลยครับ แต่ถ้าใครเบื่อก็สลับไปเลเวล 1-1 กับฮันหรือวิสาดที่ Glast Heim F2 ก็ได้ครับ

ดัน High Orc
Glast Heim F2

2 ความคิดเห็น: