วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2559

แนะนำแนวทางการเล่น Hunter สายต่างๆ




     สวัสดีจ้า บทความนี้มาแนะนำการเล่น Hunter สายต่างๆ แน่นอนว่าผู้เล่นส่วนใหญ่หากจะต้องการหาของสวมใส่ให้ตัวหลักย่อมต้องใช้ Hunter ในการหาของกันอยู่แล้ว นอกจากนี้ Hunter ยังเป็นอาชีพหนึ่งที่จำเป็นในการกิลวอร์อีกด้วย ด้วยความสามารถในการวางแทรบซึ่งสามารถขัดจังหวะการเล่นของศัตรูได้ วันนี้จึงมาแนะนำแนวทางการเล่นสาย Hunter เพื่อใช้ทั้งสำหรับหาของและกิลวอร์จ้า
     บทความที่เกี่ยวข้อง : เทคนิคฝ่าด่านทดสอบเปลี่ยนอาชีพ Hunter
                                        Solo ลุยเดี่ยว Bio Lap ชั้น 3 Part 1 [Hunter Solo]
                                        Solo ลุยเดี่ยว Bio Laboratory ชั้น 3 Part 2 [Hunter & Monk]

1. สาย AGI + DEX

   สายนี้ค่อนข้างได้รับความนิยมในการหาของอย่างมาก เนื่องจากเสน่ห์ของ Hunter คือการเพิ่ม Dex นอกจากได้ความแม่นยำแล้วยังได้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นด้วย ทำให้สามารถโจมตีทั้งเร็ว แม่น และรุนแรง ซึ่งส่วนใหญ่มักจะลงที่ Dex 99 และ Agi 99 ส่วนที่เหลือแล้วแต่แท็กติกของแต่ละคนว่าจะเพิ่ม Str เพื่อแบกของ หรือ เพิ่ม Int เพื่อให้นกออกแรงขึ้นเล็กน้อย/เพิ่ม Sp ไว้ใช้สกิลดับเบิ้ล ซึ่งหากเป็นน้องขิงจากที่เคยทดลองมาการเพิ่ม Int น่าจะเหมาะกว่า Str ในด้านการหาของ แต่หากไว้ใช้กิลวอร์การเพิ่ม Str น่าจะเหมาะสมกว่า

   สำหรับใครบางคนที่ต้องการเพิ่ม Dex ให้มากที่สุดเพื่อพลังโจมตีที่รุนแรงที่สุดก็สามารถใส่ของได้ตามนี้เลยจ้า จะทำให้มี Dex รวมที่ 158


   แต่ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าสายนี้ปัจจุบันค่อนข้างได้รับความนิยมลดลงแล้ว เนื่องจากปัจจุบันจะใช้การผสมการ์ดโจมตีในอาวุธเสียมากกว่าการเพิ่ม Dex ให้มากที่สุด ซึ่งเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าการใช้แบบผสมการ์ดนั้นเหมาะสมกว่ามากมาย แต่น้องขิงก็อยากแนะนำไว้ให้ดูเฉยๆว่าสมัยก่อนมีคนนิยมสายนี้ด้วยนะ อิอิ ^^

   นอกจากนี้ในสาย AGI + DEX ยังเหมาะสำหรับการล่าบอสแบบเป็นทีมอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันจะใช้สเตปการล่าบอสแบบเป็นทีม ได้แก่ Hunter 2-3 คน Priest 2 คน โดยหน้าที่หลักของ Hunter สาย Agi Dex คือการใช้สกิลDouble Strafing รัวๆให้บอสนั่นเอง ซึ่งการเบิ้ลหลายๆคนทำให้บอสนั้นหยุดชะงักไม่สามารถวิ่งเข้าหาตัวได้



2. สาย Agi + Luk (เน้นนกออก)
เป็นตัวอย่างการอัพ Status เท่านั้น ไม่ได้บอกว่าการอัพแบบนี้ดีที่สุด

   สำหรับสายนี้คงไม่เหมาะกับกิลวอร์เท่าไรนัก เนื่องจากนกไม่ได้มีพลังโจมตีที่โดดเด่นมาก แต่ค่อนข้างประหยัด SP ในการเก็บเลเวลและการหาของ เพราะนกจะออกบ่อยพอสมควร
- สำหรับบางเซิฟเวอร์อาจจะสามารถใช้มือต่อยแล้วนกก็ออกได้ แต่บางเซิฟต้องถือธนูยิงเท่านั้นนกถึงจะออก
- บางเซิฟเวอร์นกอาจจะออกแบบหาร Damage แต่บางเซิฟเวอร์ก็อาจจะไม่หาร เช่น สมมตินกออกปกติที่ 1,000 Damage ลาก Zombie มา 10 ตัว ยิงให้นกออกบางเซิฟก็ได้ Damage 1,000 ทั้งหมด 10 ตัว หรือบางเซิฟอาจจะหาร 10 เหลือ 100 Damage

   ดังนั้นการจะเล่นสายนกควรศึกษาข้อมูลก่อนการเล่นด้วยนะจ๊ะว่าเซิฟไปในแนวทางใด แต่หากใครอยากเล่นเอามันส์ให้พรีสใช้สกิลGloria ในปาร์ตี้ด้วย นกจะออกจนไม่กลับเชียวล่ะ

3. สาย Int (เน้นวางกับดัก)

     สำหรับสายสุดท้ายของเราเน้นวางกับดักเพื่อทำ Damage กับคู่ต่อสู้อย่างรุนแรง โดยเน้นอัพ Int ให้มากที่สุดเพื่อให้กับดักทำงานได้รุนแรงที่สุด นอกจากกับดักจะรุนแรงแล้ว ยังทำให้ปล่อยนกได้รุนแรงเป็นผลพลอยได้ด้วย โดยการใช้สกิลBlitz Beat สามารถโจมตีเป็นกลุ่มโดยการใช้นกจิก จากการทดสอบของน้องขิง โดยมี Status Int 99 สามารถทำ Damage จากนกได้เพียง 1,300 หน่วย (ค่อนข้างน้อยนะ) แต่เราคงไม่ได้ใส่ใจกับนกมากนักเพราะสายนี้คงเน้นวางกับดักอย่างเดียว


4. สายป่วนในกิลวอร์ (AGI + DEX)
     




     โดยใช้การผสมการ์ดสถานะต่างๆในอาวุธธนู จากนั้นใช้สกิลArrow Shower ใส่กลุ่มศัตรูที่มากันเป็นกลุ่ม จะทำให้ติดสถานะกันเป็นหมู่เลยทีเดียว โดยการ์ดที่แนะนำได้แก่Magnolia Card ซึ่งมีโอกาสทำให้ศัตรูติด Curse (ยมทูตสีแดงๆ) หรือSavage Babe Card ที่มีโอกาสทำให้ศัตรูติด Stun หรือMateller Card ที่มีโอกาสทำให้ศัตรูติด Silence (ใบ้) และPlankton Card ซึ่งมีโอกาสทำให้ศัตรูติด Sleep เป็นต้น ส่วนการ์ดอื่นๆค่อนข้างไม่มีประโยชน์ในกิลวอร์เ่ท่าไรนัก เช่นZenorc Card ที่มีโอกาสทำให้ศัตรูติด Poison หรือFamiliar Card ที่มีโอกาสทำให้ศัตรูตาบอด
   ของสวมใส่ที่แนะนำได้แก่ของที่ + AGI มากๆหน่อยเพื่อความเร็วในการ Arrow Shower ดังนี้



   จบกันไปแล้วนะจ๊ะสำหรับ 3 สายของ Hunter หวังว่าผู้เล่นหน้าใหม่จะได้แนวทางกันไปเล่นบ้างเนอะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าจาก Ragnarokep5.blogspot.com จ้า


1 ความคิดเห็น: